Tổng quát về vật tư kho lạnh

Kho lạnh được lắp đặt với vai trò chính là bảo quản sản phẩm trong các ngành như thực phẩm, dược phẩm, nông sản, thủy hải sản… trong thời gian dài, hạn chế hư hỏng và tổn thất cho doanh nghiệp. Bạn là chủ đầu tư, bạn cần lắp đặt kho lạnh bảo quản cho doanh nghiệp của mình nhưng bạn vẫn còn bối rối trước các loại thiết bị, vật tư cần thiết để lắp đặt kho lạnh. Đừng lo lắng, những thông tin trong bài viết sau sẽ giúp bạn nắm rõ tổng quát về vật tư kho lạnh.

Chi tiết: Vật tư, linh kiện kho lạnh

Vật liệu chính làm kho lạnh

Tấm panel cách nhiệt

Đây là vật liệu quan trọng nhất trong các loại vật liệu làm kho lạnh, có khả năng chống thấm nước, không bị oxi hóa, rỉ sét và không bị thoát nhiệt.

Phụ kiện nhôm phòng sạch

  • Mục đích sử dụng: Kết nối các khớp nối, các thanh panel pu, hoặc thanh panel eps lại với nhau. Các khung cửa hoặc khu vực khác có thể sử dụng được.
  • Nhôm phòng sạch có đặc điểm không bị oxi hóa, bền bỉ với nước và độ ẩm.

Thanh V tole

  • Mục đích sử dụng: Bảo vệ các khu vực mối nối, hoặc các góc bo cua, để khi bị vật khác tác động vào kho lạnh không bị móp méo.
  • Ưu điểm: bền, đẹp, rẻ và giúp kho lạnh vận hành tốt hơn không bị thoát nhiệt.
  • Kích thước khuyên dùng: 40mm×40mm ốp góc trong.

Thanh L tole

  • Kích thước khuyên dùng: 40mm×80mm.
  • Tương tự như thanh V, nhưng loại L dùng để ốp các góc ngoài.

Cửa kho lạnh

Trên thực tế, khi lắp đặt kho lạnh, bạn cần sử dụng cửa chính và cả cửa sổ phụ, trong đó:

Cửa panel kho lạnh chính

Loại cửa chính kho lạnh thường phụ thuộc vào kích thước kho lạnh: Nếu kho lạnh có kích thước nhỏ thì bạn nên lắp đặt cửa mở bản lề. Nếu kho lạnh có kích thước lớn thì bạn có thể sử dụng cửa lật hoặc cửa trượt đều được.

Xem thêm: Cửa kho lạnh

Cửa xuất hàng kho lạnh (cửa phụ)

Mục đích sử dụng: Cửa này cực kì quan trọng trong việc xuất hàng. Nếu kho kích thước lớn và xuất hàng liên tục phải đảm bảo được lắp đặt vào. Bởi vì cửa này giúp hạn chế thoát khí ra ngoài.

Thang chuyển hàng vừa bằng kích thước cửa. Do đó việc sử dụng cửa xuất hàng, giúp không bị thoát khí lạnh. Mà việc lưu thông hàng hóa cũng tiện lợi hơn.

  • Tiêu chí 1: Cửa kho phải cách nhiệt, chống thoát hơi tốt.
  • Tiêu chí 2 : Cửa tháo và lắp dễ dàng, có thể thay thế linh kiện
  • Tiêu chí 3: Đảm bảo không rò rỉ, không rỉ sét trong thời gian sử dụng

Thiết bị máy móc và phụ kiện làm kho lạnh

Dàn nóng, dàn lạnh, cụm máy nén

  • Dàn nóng: Dàn nóng hay dàn ngưng tụ là bộ phận tản nhiệt ra ngoài môi trường kiểu ống đồng cánh nhôm, có quạt kiểu hướng trục.

  • Dàn lạnh: Dàn lạnh là yếu tố quan trọng trong việc làm lạnh và cân bằng năng lượng.

  • Cụm máy nén: có vai trò rất quan trọng trong các hệ thống điều hòa không khí, đảm nhiệm 2 chức năng chính, đó là: nén môi chất lạnh ở áp suất thấp lên áp suất cao, nhiệt độ cao và loại bỏ hơi khỏi dàn bay hơi. Hệ thống cụm máy nén Ecocool bao gồm: các máy nén lạnh, dàn nóng, bình chứa cao áp, bình tách dầu, bình tách lỏng, phin lọc, van điện từ, kính xem gas, đồng hồ áp suất, rơle áp suất.

Bộ điều khiển nhiệt độ

Nhằm mục đích theo dõi tổng số lượng hàng hóa cần nhiệt độ bao nhiêu để điều chỉnh. Hệ thống này hiện nay có thể sử dụng kết nối không dây điều khiển bằng mạng. Do đó hệ thống dễ kiểm soát, ổn định hơn về chất lượng sản phẩm đầu ra của kho lạnh.

Trong quá trình tư vấn thiết kế, Điện Lạnh TNC sẽ hỗ trợ khách hàng lựa chọn vật tư kho lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, nhằm đảm bảo hiệu quả tối ưu. Mọi chi tiết khác, quý khách vui lòng liên hệ Hotline 0938 129 983.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *